REVIEW SÁCH KHỞI NGHIỆP BÁN LẺ

Start-Up ngày nay đã không còn là định nghĩa xa lạ với giới trẻ. Chúng ta luôn nghe được từ khắp nơi thông tin có công ty này, cửa hàng kia mới khai trương, ra mắt. Đó là một tín hiệu tốt, nhưng mọi người cũng đâu biết là 90% các nhà doanh nhân trẻ Start-up đều thất bại từ lần đầu. Có lẽ là họ đang thiếu điều gì, hay bước quan trọng nào đó trong khâu chuẩn bị, hay là chưa thực sự sẵn sàng để “giăng buồm ra khơi”?

Nay, mình sẽ đóng vai là một “hướng dẫn viên”, giới thiệu đến mọi người, đặc biệt là những bạn trẻ đang hừng hực khí thế muốn tìm con tàu Start-up lý tưởng của mình một con tàu hình mẫu mang tên “Khởi Nghiệp Bán Lẻ”. Người dẫn dắt con tàu là “thuyền trưởng” Trần Thanh Phong – ông chủ của chuỗi thời trang chuyển nhượng lên đến 65 cửa hàng toàn quốc.

Nếu nhìn kết cấu và tổng quan về “con tàu” này, mình đã vô cùng thích thú và bị cuốn hút bởi sự thiết kế vô cùng đơn giản nhưng lại mang tính hiệu quả cao. Những bức tranh, ảnh miêu tả đều hợp lý và bắt mắt. Xét về khía cạnh sắp xếp trình tự, hay chia đầu mục các ý nhỏ đều vô cùng logic, rất dễ dàng để cho người đọc vừa khái quát được tổng thể các ý vừa có thể tìm hiểu kĩ từng nội dung tác giả muốn gửi gắm.

Đúng như tên cuốn sách, “Khởi Nghiệp Bán Lẻ”, đây là nơi anh Trần Thanh Phong, tác giả của cuốn sách chia sẻ những kinh nghiệm đúc kết suốt 15 năm kinh doanh và anh cũng đi lên từ những lần thất bại với món nợ hơn 3 tỷ vào năm 2008. Anh cũng như bao bạn trẻ khác, hừng hực khí thế với hoài bão cá nhân mang trong mình giấc mơ khởi nghiệp nhưng tương lai phía trước thì mông lung, vô định.

À, có một điều là tập 2 của Khởi Nghiệp Bán Lẻ đã vừa ra mắt với tên gọi Đừng Để Mất Bò. Cuốn này nói về chủ để quản lý nhân viên và chống thất thoát hàng hóa nên sẽ rất có ích cho những ai đang có cửa hàng.

Trả lời